Thực đơn mỗi ngày khoa học nhất cho người bận rộn | Lê Thanh Sơn

Với cuộc sống quay cuồng như hiện nay, khá nhiều người phớt lờ những bữa ăn của mình đặc biệt là dân văn phòng và anh chị em cán bộ công nhân viên. Không phải vì họ không quan tâm đến sức khỏe mà bởi vì quá bận rộn để có thể suy nghĩ một cách chu đáo nhất. Hiểu được đều đó, hôm nay chuyên gia dinh dưỡng của Suất ăn công nghiệp Lê Thanh Sơn sẽ gợi ý thực đơn mỗi ngày có nhiều món ăn giúp bạn có lựa chọn nhanh chóng mà vẫn an tâm về sức khỏe.

Thực đơn sáng: 3 món nạp năng lượng ngày mới

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày. Hãy đầu tư vào bữa ăn sáng vì đây là bữa ăn giúp bạn khởi đầu ngày mới đầy năng lượng. Sau một đêm dài nghỉ ngơi, cơ thể cần nạp đầy đủ chất để tiếp tục ngày dài tiếp theo.

Món 1: Cơm chiên dương châu

Vào buổi sáng, nhiều người thích ăn cơm cho “chắc bụng”. Món cơm chiên dương châu sẽ giúp người bận rộn có một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng mà vẫn thơm ngon, không hề ngán. Món này sẽ cung cấp lượng calo tương đương 600 calo. Ngoài tinh bột từ cơm ra, dưỡng chất đa dạng từ trứng, tôm, và các nguyên liệu khác như lạp xưởng (chất béo và protein), chất xơ từ đậu hà lan và cà rốt cũng đảm bảo dinh dưỡng để bạn khởi động ngày mới.

Cơm tấm

Món 2: Cơm tấm sườn – chả – trứng

Món ăn này khá chắc bụng nên được ưa chuộng làm bữa ăn sáng. Cơm tấm sẽ cung cấp cho bạn khoảng 500 calo cùng với các nhóm chất dinh dưỡng khác từ thịt heo (protein, chất béo), trứng (protein), rau củ (chất xơ và vitamin).

Món 3: Hoành thánh xá xíu

Để thay đổi thực đơn mỗi ngày cho bớt ngán, hoành thánh là món ăn vừa quen thuộc lại vừa lạ miệng. Tuy là dạng món nước nhưng cũng đảm bảo cho bạn một bữa sáng no vì chúng có lượng dinh dưỡng cao, gồm tinh bột từ lá hoành thánh, protein, chất béo từ thịt nạc xay và thịt xá xíu, trứng cút, chất xơ từ rau củ.

Thực đơn trưa: Bổ sung năng lượng

Bữa trưa cũng khá quan trọng trong ngày. Đối với nhiều người lao động cả trí thức lẫn chân tay, năng lượng họ nạp vào buổi sáng gần như sẽ tiêu hao hết khi chỉ mới nửa ngày trôi qua vì họ đã dồn năng lượng để hoạt động chăm chỉ. Người lao động vận động cơ thể, nhân viên văn phòng vận động trí não. Bữa trưa đầy đủ chất giúp họ tiếp tục có năng lượng để hoàn thành nửa ngày còn lại hiệu quả, giảm tối đa sai sót.

Người bận rộn có thể gọi cơm trưa đặt sẵn theo phần với thực đơn tùy chọn. Hình thức đặt cơm trưa văn phòng hay cơm suất ăn công nghiệp ngày càng được ưa chuộng vì vừa nhanh – tiên lợi vừa đảm bảo đủ chất. Một phần ăn thường đầy đủ các món cơm, đồ mặn, canh/ đồ xào.

Công ty suất ăn công nghiệp Lê Thanh SơnCó thể bạn chưa biết: Những công ty cung cấp suất ăn công nghiệp hàng đầu Việt Nam

Món 1: Sườn kho – rau xào – canh cải ngọt

Bữa ăn này cung cấp dưỡng chất cho cơ thể một cách hợp lý và đầy đủ: tinh bột, protein, chất xơ. Thịt sườn được xem là một trong những bộ phận thịt heo ngon nhất. Vị vừa thanh, thịt mềm và vô cùng bổ dưỡng. Món ăn này được ăn kèm với rau củ luộc hoặc xào, cùng với canh cải ngọt cung cấp chất xơ, chất sắt và vitamin giúp cơ thể khỏe mạnh, no lâu và trao đổi chất tốt nhất.

Món 2: Cá hú kho tộ – đậu que xào – canh ngót thịt bằm

Cá hú là loài cá nước ngọt, thịt ngọt, béo ngậy rất ngon. Vì ít xương nên đây là món ăn rất được ưa chuộng của người bận rộn. Thực đơn hàng ngày này cung cấp protein, chất béo từ cá, chất xơ và vitamin từ đậu que. Ngoài ra, canh rau ngót là nguồn chất xơ, giàu sắt, ăn rất mát, tốt cho nhuận trường.

tôm rim

Món 3: Tôm rim nước dừa – canh chua

Đây là một trong những món rất “hao cơm”. Vị mặn và ngọt thanh từ tôm rim nước dừa sẽ đổ gục bất kì người nào kén ăn nhất. Dinh dưỡng từ bữa ăn này mang lại cũng vô cùng cao: canxi, protein, tinh bột, chất xơ.

Thực đơn tối: Hợp lý & khoa học

Đối với một số người cần phải làm thêm giờ, làm ca đêm… thì bữa ăn tối ngon và dinh dưỡng là rất cần thiết. Đa số mọi người sẽ gọi phần ăn công nghiệp giao tận nơi hoặc ăn nhẹ chút gì đó. Cần lưu ý, buổi tối không nên ăn nhiều, đặc biệt là ăn cơm vì sẽ làm hệ tiêu hóa hoạt động nhiều trước khi bước vào giai đoạn nghỉ ngơi.

Món 1: Thịt kho tiêu – canh khổ qua các thác lác

Món ăn này cung cấp protein để cơ thể khỏe mạnh. Canh khổ qua ăn rất mát, giúp thanh lọc cơ thể qua một ngày dài làm việc mệt mỏi. Hãy lưu ý nếu bạn ăn tối quá trễ, hãy giảm lượng cơm nạp vào cơ thể đi 1 chút, sẽ giúp dễ tiêu và hạn chế béo phì.

 

Món 2: Hủ tiếu nam vang

Món ăn nước, nhẹ bụng và thơm ngon, bổ dưỡng. Hủ tiếu gồm có tinh bột từ bột gạo, protein từ thịt, gan heo, trứng cút và chất xơ từ rau ăn kèm. Đây là món khá dễ ăn vì nhanh, tiện và cũng hợp khẩu vị của nhiều người.

Món 3: Bún thịt nướng

Sự kết hợp của bún và thịt nướng, rau sống và nước chấm giúp người ăn ngon miệng hơn. Đây là món ăn tuy đơn giản nhưng chất dinh dưỡng mang lại cũng khá cân bằng cho buổi tối của bạn.

Tóm lại, đối với người bận rộn chế độ ăn uống & thực đơn mỗi ngày không được đa dạng và “bài bản” như những thực đơn thông thường dành cho người “có nhiều thời gian hơn”, vì thế cần phải lên kế hoạch thực đơn thật khoa học và chi tiết. Hy vọng với bài viết trên của Suất ăn công nghiệp Lê Thanh Sơn sẽ là gợi ý có ích đến bạn và người thân.

MỜI XEM THÊM:

Theo: Nguyễn Phượng
https://suatcomcongnghiep.vn/tin-tuc/thuc-don-moi-ngay-khoa-hoc/

Laisser un commentaire