Top 4 thực phẩm nguy hiểm nếu không được sơ chế đúng cách

rên thực tế có rất nhiều loại thực phẩm cung cấp nguồn dinh dưỡng vô cùng phong phú và dồi dào cho cơ thể người. Tuy nhiên, những thực phẩm được cho là tốt này sẽ biến thành những thực phẩm nguy hiểm, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng nếu không được sơ chế đúng cách. Vậy những loại thực phẩm này bao gồm những loại nào? Hôm nay cùng Suất ăn công nghiệp Lê Thanh Sơn tìm hiểu nhé.

Các thực phẩm sống cần thận trọng.

Thịt gà sống

thịt gà

Chúng ta không thể phủ nhận được rằng thịt gà là một trong những loại thực vô cùng tốt, giúp cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ví dụ như protein, photpho, vitamin B6,.. Tuy nhiên, nếu thịt gà không được chế biến đúng cách thì nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm rất cao.

Hot: Những Thực Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe Mùa Hè Này

Khi còn sống thịt gà chứa rất nhiều vi khuẩn gây ngộ độc. Cho nên để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và những người thân thì trước khi ăn bạn nên nấu chín thịt gà với nhiệt độ trên 165 độ. Bởi đây là nhiệt độ an toàn, giúp tiêu diệt ổ vi khuẩn trong thực phẩm này.

Thịt lợn sống

Thịt lợn
Thịt lợn sống rất có hại nếu không sơ chế đúng cách

Thực phẩm nguy hiểm tiếp theo nếu không được sơ chế đúng cách đó là thịt lợn. Mặc dù thịt lợn được xem là một trong những loại thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa hằng ngày. Nhưng nếu không được chế biến đúng cách thì sẽ là nguồn gốc gây nên những căn bệnh nguy hiểm ở cơ thể người.

Nên xem: Cách phân biệt thực phẩm sạch – thực phẩm bẩn

Vì vậy, nếu muốn sử dụng thịt lợn thì bạn nên mua tại những cơ sở chế biến rõ nguồn gốc, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn. Đặc biệt là phải nấu chín trước khi ăn.

Cá ngừ

cá ngừ
Cá ngừ giàu dinh dưỡng nhưng cần ăn khối lượng hợp lý

Cá ngừ cũng là loại thực phẩm nguy hiểm mà bạn phải cẩn thận khi sử dụng. Đây là loại cá sống ở biển, rất giàu giá trị dinh dưỡng như lại chứa hàm lượng thủy ngân cao. Cho nên khi sử dụng quá nhiều, vượt quá mức cho phép thì sẽ gây tổn thương đến các bộ phận trên cơ thể như thận, phổi, đặc biệt là tim mạch.

Vì vậy bạn chỉ nên sử dụng với một lượng vừa đủ và phải thận trọng khi chế biến. Tốt nhất là chỉ nên ăn vài lần / tháng một lần với khối lượng vừa đủ.

Có thể bạn chưa biết: Thực đơn suất ăn công nghiệp an toàn của Suất ăn công nghiệp Lê Thanh Sơn

Sò huyết

Sò huyết
Sò huyết chứa rất nhiều loại vi khuẩn

Sò huyết hấp thụ nhiều vi khuẩn có hại mỗi ngày do chúng phải sống trong môi trường thiếu oxy và phải lọc tới 40 lít nước mỗi ngày. Những loại vi khuẩn này nếu có cơ thể đi vào cơ thể con người sẽ gây nên các bệnh như viêm gan, kiết lị, thương hàn.

Hiện nay, việc nấu hoặc nướng qua sò huyết rồi sử dụng ngay cũng sẽ khiến cơ thể bị các loại vi khuẩn xâm nhập gây nên bệnh. Cho nên tốt nhất là nên nấu hoặc nướng sò huyết đến khi chín kỹ.

Trên đây là top 4 loại thực phẩm nguy hiểm nếu không được chế biến đúng cách mà Suất ăn công nghiệp Lê Thanh Sơn đã chia sẻ. Hy vọng rằng qua những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn biết được đâu là loại thực phẩm tốt và chế biến như thế nào để hợp vệ sinh, đảm bảo cho sức khỏe khi sử dụng.

Nguồn: Suất ăn công nghiệp Lê Thanh Sơn

Laisser un commentaire